Việt Báo Việt Nam PDA


Tăng lệ phí đăng ký xe máy và phạt nặng người không đội mũ bảo hiểm

Thứ tư, 20 Tháng mười một 2002, 10:00 GMT+7


Hôm qua, Nghị quyết số 13 về "Những giải pháp kiềm chế gia tăng tai nạn và ùn tắc giao thông" của Chính phủ đã được ban hành. Ngoài việc tăng các loại phí liên quan đến xe máy, Bộ Tài chính sẽ phải nghiên cứu sửa đổi bổ sung biểu phí mức bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, theo hướng tăng thêm.

Chính phủ thừa nhận rằng, tình trạng gia tăng tai nạn và ùn tắc giao thông do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do quản lý nhà nước còn thiếu sót, khuyết điểm và ý thức quá kém trong chấp hành pháp luật của người dân. Do vậy, tới đây khi đăng ký mô tô, xe máy, chủ phương tiện phải xuất trình giấy phép lái xe, mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự và đóng phí trước bạ, lệ phí lưu hành. Tất cả các loại phí này đều phải tăng lên theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải .

Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính ban hành chính sách hỗ trợ phát triển vận tải khách công cộng bằng xe buýt và đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông đô thị. Trước hết là giải quyết các nút giao thông, đường vành đai, đường xuyên tâm.

Bộ Giao thông vận tải sẽ hoàn thiện chiến lược quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và phát triển phương tiện giao thông đường bộ, nhất là ở Hà Nội, TP HCM và các thành phố thị xã. Trong đó, thể hiện rõ phương án phát triển thích hợp các loại phương tiện vận tải đường bộ theo hướng ưu tiên vận tải công cộng, hạn chế thấp nhất phương tiện giao thông cá nhân. Các dự án này phải trình Chính phủ trong tháng 12 năm 2002. Việc xây dựng đề án phát triển các loại phương tiện vận tải hành khách có khả năng vận chuyển số lượng lớn ở các thành phố như xe điện, tàu điện ngầm phải sớm được triển khai.

Nhằm từng bước giải quyết có hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia sẽ phối hợp với UBND TP Hà Nội, UBND TP HCM ban hành lộ trình các biện pháp kiềm chế tối đa sự gia tăng số lượng mô tô xe máy, trong đó xem xét cụ thể việc tạm dừng đăng ký mới và quy định các tuyến đường, khu vực, thời gian không cho mô tô, xe máy lưu hành.

Để hạn chế thương vong do chấn thương sọ não từ tai nạn gây ra, người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm trên những đoạn đường bắt buộc sẽ bị phạt nặng. Những đoạn đường quy định phải đội mũ bảo hiểm sẽ được rà soát điều chỉnh lại cho phù hợp.

Cũng theo Nghị quyết của Chính phủ, Bộ Công an được phép tăng cường biên chế, trang thiết bị cũng như đề xuất chính sách về đào tạo, đãi ngộ cho cảnh sát giao thông. Lực lượng này sẽ tăng cường kiểm tra xử lý những trường hợp xe ôtô không đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật lưu hành trên đường. Ngoài ra, sẽ đánh dấu số lần vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên giấy phép lái xe hiện hành để quản lý người điều khiển phương tiện.

Phong Lan



Việt Báo //

E-mail to friend Email bài viết này


Các bài viết khác:

Tiếp theo >>


Tìm Kiếm: 

^ Về đầu trang | Viet Bao RSS | Dự Báo Thời Tiết | Lịch TV | Liên Hệ - Contact - Quảng Cáo


Copyright©2007 Viet Bao Viet Nam Mobile (xHTML Mobile version), thử nghiệm phần mềm pda.vietbao.vn 1.0