Việt Báo Việt Nam PDA


Động cơ ôtô “siêu xanh”, siêu mạnh làm từ nhựa tổng hợp

Thứ tư, 17 Tháng sáu 2015, 10:51 GMT+7

Một nhóm kỹ sư người Mỹ, đã kết hợp với công ty hóa học Solvay của Bỉ trong một dự án Polimotor để phát triển một loại động cơ làm bằng vật liệu nhựa tổng hợp.

Một nhóm kỹ sư người Mỹ, đã kết hợp với công ty hóa học Solvay của Bỉ trong một dự án Polimotor để phát triển một loại động cơ làm bằng vật liệu nhựa tổng hợp.

Mới đây một nhóm kỹ sư do Matti Hotzberg, người Mỹ, đứng đầu đã kết hợp với công ty hóa học Solvay của Bỉ trong một dự án Polimotor đã phát triển một loại động cơ làm bằng vật liệu nhựa tổng hợp. Đây là một nỗ lực trong việc tăng cường giảm thiểu tối đa trọng lượng của xe hơi.


Dong co oto �Ssieu xanh�, sieu manh lam tu nhua tong hop
 Động cơ tăng áp nhựa với hệ thống phun nhiệu được cải tiến cho phép sản sinh công suất tời 450 mã lực ở vòng quay 8000 vòng/phút. 

Loại động cơ trên được chế tạo dựa trên mẫu động cơ Cosworth BDA loại dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 290 mã lực. 

Các kĩ sư đã thay đổi các bộ phận trong lốc động cơ, van nạp, thân piston, chốt khóa giữ lò xo, bánh răng điều phối và nhiều bộ phận khác bằng vật liệu nhựa tổng hợp. Từ đó làm giảm trọng lượng động cơ xuống còn 84 kg, nhẹ hơn một nửa so với động cơ bằng kim loại.


Dong co oto �Ssieu xanh�, sieu manh lam tu nhua tong hop
Loại động cơ trên được chế tạo dựa trên mẫu động cơ Cosworth BDA.

Cùng với thay đổi vật liệu, dự án Polimotor 2 đã nâng cả công suất cho động cơ. Solvay dự định sẽ sử dụng tới 10 thành phần động cơ bằng loại nhựa chịu nhiệt để thay thế cho các thành phần bằng kim loại như bộ phận làm mát động cơ, bơm dầu, điều tiết, truyền nhiên liệu. 

Từ đó tạo ra bộ động cơ tăng áp nhựa với hệ thống phun nhiệu được cải tiến cho phép sản sinh công suất tời 450 mã lực ở vòng quay 8000 vòng/phút.


Dong co oto �Ssieu xanh�, sieu manh lam tu nhua tong hop
 Toàn bộ động cơ được cho sẽ chỉ nặng từ 63-67 kg.

Toàn bộ động cơ được cho sẽ chỉ nặng từ 63-67 kg. Hiện vẫn còn một số vấn đề kỹ thuật đang được tiếp tục phát triển. Để đảm bảo an toàn, các bộ phận tiếp xúc với vùng nhiệt như các cổng xả và buồng đốt của động cơ vẫn được đúc bằng nhôm, trong khi đầu xi-lanh và piston vẫn có lớp gang đúc.

VietBao.vn

E-mail to friend Email bài viết này


Các bài viết khác:

Tiếp theo >>


Tìm Kiếm: 

^ Về đầu trang | Viet Bao RSS | Dự Báo Thời Tiết | Lịch TV | Liên Hệ - Contact - Quảng Cáo


Copyright©2007 Viet Bao Viet Nam Mobile (xHTML Mobile version), thử nghiệm phần mềm pda.vietbao.vn 1.0