Việt Báo Việt Nam PDA


Người Việt "độ" xe cho BatMan

Thứ sáu, 14 Tháng chín 2007, 09:45 GMT+7

"Chơi xe là cả một nghệ thuật, mà trong đó mỗi chiếc xe sẽ nói lên phong cách và cá tính riêng của từng người chơi xe"

Mang hơi hướng phong cách thiết kế của những chiếc "siêu xe" mà nhân vật Bat Man di chuyển, chiếc Honda Steed Batman của anh Quốc Anh đã thể hiện một cách khá rõ nét sự tinh tế của cả khả năng thiết kế cũng như trình độ chế tác thủ công tốt. Những sự thay đổi nằm ở những chi tiết cơ bản chứ không hề phá vỡ kết cấu cũng như kiểu dáng của chiếc Honda Steed nhưng lại tạo cho nó một hình ảnh mới đầy chất hiện đại và công phu.

02.jpg

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có người cha là thợ sửa chữa xe lâu năm, từ nhỏ anh Quốc Anh đã sớm được truyền cảm hứng đam mê những mẫu xe máy cũng như những kiến thức về động cơ xe. Mong muốn sở hữu những chiếc xe mạnh mẽ và có cá tính của riêng mình, những năm tháng miệt mài phụ cha sửa xe và mày mò những phương thức chế tác đồ linh kiện hiện đại, anh Quốc Anh đã quyết tâm thực hiện ước mơ về một chiếc xe "độ" ngay khi mua đuợc chiếc Honda Steed đầu tiên cho mình.

03.jpg

Khởi đầu chỉ với suy nghĩ "độ" lại cho chiếc Honda Steed này một dáng vẻ mang phong cách Chooper mà thôi, thế nhưng càng làm càng hăng say và rồi ý tưởng về một chiếc xe máy dành riêng cho "Người dơi" được hình thành một cách khá tự nhiên. Mất 8 tháng trời ròng rã miệt mài chế tác, chiếc Honda Steed Batman đã được tạo một kiểu dáng lạ mắt, cá tính và khá cầu kỳ trong từng chi tiết.

04.jpg

Giữ nguyên thiết kế cơ bản của chiếc xe, phần động cơ, khung càng xe gần như không có bất cứ thay đổi nào đáng kể nhằm đảm bảo tuyệt đối sự an toàn. Anh Quốc Anh tập trung vào việc chế tác những linh kiện như tay lái, đèn pha, bình xăng và đuôi xe mang đậm phong cách Chooper.

Phía trước phần đầu xe, cụm giảm xóc được kéo dài và choãi dài ra phía trước. Bộ vành nan hoa vốn đã rất đẹp mắt bởi những chiếc nan hoa được đan dầy và khít nay bỗng trở nên ấn tượng hơn nhờ tấm chắn bùn được gò thủ công dài và ôm sát lấy chiếc bánh. Những đường cong vuốt nhọn phía trước chắn bùn tạo cho phần đầu xe vẻ uy lực mạnh mẽ.

14.jpg

Nằm phía bên trên, "đôi mắt" của "chú Dơi Steed" đầy mạnh mẽ và khác lạ nhờ cụm đèn pha gò từ thép nguyên tấm với hai bóng đèn pha Bi - Xenon gắn lồi ra phía trước. Phía trên đỉnh là một chiếc mào lửa cách điệu từ chất liệu thép nguyên tấm . Đẳng cấp và sáng tạo, đó chính là cụm tay lái có kiểu dáng như một vũ khí tối ưu của "người Dơi", trông nó khá giống với một thứ cung tên hay một chiếc Bu Mê Răng chắc khoẻ. Để làm được chiếc tay lái này anh Quốc Anh đã phải làm tới 4 mẫu tay lái rồi mới có thể cho ra được chiếc tay lái ưng ý này. Tay lái là một tấm thép dày và nặng đựơc vẽ kiểu sau đó đưa lên máy cắt và tiện một cách cẩn thận và tỉ mỉ để tạo độ cân bằng và đạt độ chính xác cao. Sau đó tay lái được mang đi mạ và gắn các đầu gắn tay lái và các công tắc chức năng.

16.jpg

Mặc dù có dáng vẻ thần thoại và sắc lạnh thế như kết hợp với "vai" giảm xóc trước với các đèn báo tín hiệu thì phần đầu xe vẫn không bị mất đi vẻ hiện đại riêng của mình. Nằm ở phía bên ngoài tay lái, mặc dù chưa thể đưa được những đường dây ga, dây côn, dây phanh vào phía trong tay lái cho gọn gàng. Thế nhưng chất "chơi" của cụm tay lái không vì thế mà mất đi bởi đôi chuôi nắm "đồ chơi" hình chuôi kiếm và các chi tiết mạ Inox mạnh mẽ. Do không phải là một mẫu xe tận dụng sức mạnh về tốc độ nên, Honda Steed Batman không sử dụng đồng hồ công tơ mét. Nếu nói phần đầu xe đã thể hiện đây là một chiếc xe Chooper thuần chất thì kiểu dáng phía sau lại mang cho chiếc Chooper độ này một linh hồn của một chiếc xe dành riêng cho "người Dơi".

12.jpg

Chỉ vào chiếc bình xăng, anh Quốc Anh cho biết đó là một trong những điểm nhấn quan trọng trên chiếc xe Honda Steed Batman bởi anh phải mất khá nhiều thời gian và công sức cho chiếc bình xăng này. Toàn bộ lớp vỏ của bình xăng được gò bằng thép nguyên tấm và được gò một cách tỉ mỉ và cẩn trọng nhất có thể, những đường nét góc cạnh cũng như độ chuốt mượt làm cho anh khá khó khăn khi chế tác. Trung bình, anh mất hơn một tháng trời cho một miếng ốp gắn trên xe, thế nhưng bình xăng, tay lái và cốp là vất vả nhất. Vỏ bình xăng được gò rộng hơn và vuốt dọc theo thân xe, phía trên là những góc quặp tạo ra những chiếc móng vuốt sắc nhọn chìm cắm xuống phía dưới che chắn cho phần động cơ mạ Crom sáng choang.

10.jpg09.jpg08.jpg

11.jpgPhía trước mặt động cơ, két nước làm mát được mạ Crom và gắn thêm "lưỡi cày" phía dưới gầm nhằm tạo cho phần động cơ có sự liên kết về mặt mỹ thuật đối với thiết kế tổng thể. Cụm để chân kết hợp phanh và cần số cũng được anh Quốc Anh thiết kế lại với những lưỡi lửa cách điệu vừa cải tạo lại độ chắc chắn và giúp cho việc sang số hay vào phanh nhẹ nhàng hơn vừa mang lại những điểm nhấn mạnh mẽ và mềm mại cho chiếc xe. Nằm phía bên tay phải động cơ, cụm ống xả đặc chế có kích thước ngắn và uốn lượn một cách mềm mại và gọn gàng. Phía bên trên, hai ống hút gió được uốn cong ngược lên trên và gắn thêm hai chiếc mũ nhọn hình tên lửa đâm trồi lên bên phải bình xăng.Thay thế cho chiếc yên xe to rộng và phần đuôi xe cục mịch, chiếc yên xe được anh Quốc Anh thiết kế cho một kiểu dáng mới khá mỏng và nhỏ chạy uốn lượn theo phần khung xe đã được tạo dáng nhờ đôi cốp hình cánh dơi.

18.jpg17.jpg

Với đôi cốp hình cánh dơi này, anh Quốc Anh đã phải mất tới gần 2 tháng để có thể chế tác được cho nó có một dáng vẻ như ý. Phần đuôi xe, càng sau giữ nguyên thiết kế theo xe thay vào đó cụm chắn bùn và hai tấm ốp lazăng được gắn thêm vào làm cho phần đuôi xe không bị mất đi sự mềm mại và gọn gàng. Đồng thời tạo được điểm kết khá tốt cho tổng thể thiết kế.

Ý tưởng về chiếc xe mới đầu đơn giản chỉ có kiểu dáng như hiện tại, thế nhưng nhờ một vài người bạn tới cùng nghiên cứu và giũp đỡ về ý tưởng. Anh quyết định vẽ lại chiếc xe với ý tưởng hình chú dơi mạnh mẽ và lạnh lùng.

07.jpg

Do giữ nguyên hệ thống khung càng và trọng tâm máy, chiếc Honda Steed Batman chỉ thể hiện sự khác biệt ở cụm tay lái khi vận hành, tay lái dang rộng và chắc chắn giúp người điều khiển khá dễ dàng các thao tác khi vào cua hay lái trên đường gồ ghề. Tuy nhiên những chi tiết mạ Inox dường như lại là trở ngại khá lớn đối với những người có mồ hôi tay và khi vận hành xe trong đường ướt. Cần số sắc nhọn và khá dài cho cảm giác vào số nhẹ nhàng và chính xác.

06.jpg

Ở phía bên kia, cụm ống xả đôi tỏ ra khá "hiền" với tiếng nổ êm và thanh mảnh. Tiếng nổ chỉ thực sự mạnh mẽ khi ga gắt hoặc chạy ở vận tốc cao. Mặc dù là một chiếc xe mang đậm phong cách Chooper thế nhưng anh Quốc Anh vẫn dành riêng một chỗ ngồi phía sau cho bạn gái của mình. Và nhờ có những tính toán hợp lý về thiết kế nên cho dù chiếc xe có chạy vào đường xấu và sử dụng hết hành trình giảm xóc thì phần bánh sau vẫn không hề chạm vào khung xe.

Vừa ngắm chiếc xe vừa hướng dẫn cho nhóm Phóng Viên chúng tôi biết về những công việc chế tác chiếc xe, anh Quốc Anh vẫn chưa hài lòng với những gì mình đã làm được. Cải tạo thêm hệ thống ống xả và lắp bánh có kích thước lớn hơn, dấu được những sợi dây côn dây ga và phanh vào phía trong tay lái. Đó chính là những điều anh Quốc Anh vẫn đang muốn tiếp tục thực hiện trên chiếc Honda Steed Batman này. Còn tương lai, anh đang chuẩn bị những đường nét thiết kế thật độc đáo cho chiếc xe thứ hai, một chiếc Honda Custom NV với hệ giảm xóc đơn phía trước và càng đơn phía sau. Nhóm phóng viên Autonet sẽ tiếp tục cập nhật cho bạn đọc thông tin thêm về những chiếc xe đầy thú vị này.


Việt Báo //

E-mail to friend Email bài viết này


Các bài viết khác:

Tiếp theo >>


Tìm Kiếm: 

^ Về đầu trang | Viet Bao RSS | Dự Báo Thời Tiết | Lịch TV | Liên Hệ - Contact - Quảng Cáo


Copyright©2007 Viet Bao Viet Nam Mobile (xHTML Mobile version), thử nghiệm phần mềm pda.vietbao.vn 1.0