Việt Báo Việt Nam PDA


Vừa ra biển số, Honda Winner X đã "khoác" lên gói độ 50 triệu

Thứ hai, 05 Tháng tám 2019, 09:41 GMT+7

Cập bến thị trường chưa tròn một tháng nhưng hàng loạt bản độ từ Honda Winner X đã ra đời. Mới nhất là bản độ từ một workshop tại Sài Gòn với chi phí hơn 50 triệu đồng.
Vua ra bien so, Honda Winner X da "khoac" len goi do 50 trieu
Trong gần một tháng kể từ ngày ra mắt, Honda Winner X trở thành đề tài bàn tán trên khắp mạng xã hội. Những điểm mạnh, điểm yếu của mẫu côn tay này được mổ xẻ chi tiết.
Vua ra bien so, Honda Winner X da "khoac" len goi do 50 trieu
Bỏ qua những ý kiến trái chiều, Winner X vẫn được các biker lựa chọn để "phẫu thuật". Những bản độ từ Winner X liên tiếp ra đời, từ đơn giản đến lột xác hoàn toàn. Mới đây, một workshop tại Sài Gòn vừa cho ra lò bản độ Winner X với loạt phụ kiện hàng hiệu.
Vua ra bien so, Honda Winner X da "khoac" len goi do 50 trieu
Theo chủ workshop, chiếc Winner X bản tiêu chuẩn này vừa ra biển số. Chủ nhân chiếc xe không độ quá nhiều về thiết kế, chỉ thay những phụ kiện có sẵn. Ở phía trước, kẹp phanh nguyên bản được thay bằng loại Brembo 4 piston, kết hợp với khớp nối nhôm CNC. Do chiếc Winner X này là bản không có phanh ABS nên việc thay đổi hệ thống phanh khá đơn giản.
Vua ra bien so, Honda Winner X da "khoac" len goi do 50 trieu
Ở khu vực ghi-đông, xe được thay đổi khá nhiều: cùm phanh Brembo RCS19, cùm côn CRG Carbon, bình dầu khói CNC của Brembo. Bao tay và gù được thay bằng thương hiệu Rizoma.
Vua ra bien so, Honda Winner X da "khoac" len goi do 50 trieu
Hệ thống phanh phía sau lại được thay mới hoàn toàn với kẹp phanh Brembo đối xứng kết nối với đĩa phanh Galfer Spain 240 mm qua khớp nối nhôm CNC.
Vua ra bien so, Honda Winner X da "khoac" len goi do 50 trieu
Dầu phanh đến hệ thống phanh sau được điều phối qua pen đạp Brembo Titan, khớp nối bằng nhôm CNC, dây dẫn dầu Tygon và bình dầu Brembo. Trước khi đến kẹp phanh, dầu phanh chảy qua cặp dây dầu Hel hàng hiệu.
Vua ra bien so, Honda Winner X da "khoac" len goi do 50 trieu
Một trong những phụ kiện "nhập môn" của giới độ xe là giảm xóc sau. Giảm xóc sau là bộ phận được thay đổi đầu tiên nếu chủ xe có ý định độ xe. Đối với bản độ Winner X này, chủ xe trang bị giảm xóc Ohlins loại bình dầu rời.
Vua ra bien so, Honda Winner X da "khoac" len goi do 50 trieu
Để xe nổi bật hơn, chủ xe trang bị dàn ốc Titanium Grade 5 màu tím. Theo ước tính, gói trang bị trên chiếc Winner X có giá hơn 50 triệu đồng, xấp xỉ một chiếc xe mới.
Vua ra bien so, Honda Winner X da "khoac" len goi do 50 trieu
Ra mắt hồi trung tuần tháng 7, Honda Winner X có thiết kế lột xác so với thế hệ tiền nhiệm. Ngôn ngữ thiết kế được thay đổi đi kèm hàng loạt trang bị mới như đồng hồ LCD, phanh ABS. 
Vua ra bien so, Honda Winner X da "khoac" len goi do 50 trieu
Honda Winner X vẫn sử dụng động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xy-lanh đơn, dung tích 149,1 cc, sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực. Vẫn sở hữu động cơ tương tự thế hệ cũ, động cơ trên Winner X đã được tinh chỉnh lại, cho gia tốc tốt hơn.
Vua ra bien so, Honda Winner X da "khoac" len goi do 50 trieu
Honda Winner X đang được phân phối với 3 phiên bản: bản tiêu chuẩn không có ABS có giá 45,99 triệu, bản camo ABS giá 48,99 triệu và bản đen mờ ABS có giá 49,49 triệu. Ở một số tỉnh thành đã xuất hiện tình trạng "đội giá" Winner X. Đây là lần đầu tiên mẫu côn tay của Honda xảy ra tình trạng này. Trước đây, Winner thường được bán với giá thấp hơn giá đề xuất.
 

Minh Quân

Ảnh: Nguyễn Boo Khiêm

VietBao.vn

E-mail to friend Email bài viết này


Các bài viết khác:

Tiếp theo >>


Tìm Kiếm: 

^ Về đầu trang | Viet Bao RSS | Dự Báo Thời Tiết | Lịch TV | Liên Hệ - Contact - Quảng Cáo


Copyright©2007 Viet Bao Viet Nam Mobile (xHTML Mobile version), thử nghiệm phần mềm pda.vietbao.vn 1.0