Việt Báo Việt Nam PDA


Hà Nội: Cầu Thăng Long hư hỏng nặng, nguy cơ tai nạn rất cao

Thứ sáu, 10 Tháng tám 2018, 11:35 GMT+7

Những ngày qua, nhiều tài xế đi qua cầu Thăng Long, TP.Hà Nội đều bất ngờ và tỏ ra rất lo lắng khi mặt cầu bị hư hỏng nghiêm trọng, xuất hiện nhiều vết rạn nứt, sơn tim đường bị trồi lún, biến dạng.

Cầu Thăng Long là cây cầu nối đường từ sân bay quốc tế Nội Bài về với nội thành TP.Hà Nội. Hiện nay, cầu Thăng Long có khoảng 14 điểm cần phải sửa chữa, theo thống kê của cục Quản lý đường bộ I.

Ha Noi: Cau Thang Long hu hong nang, nguy co tai nan rat cao

Mặt cầu Thăng Long đang bị xuống cấp.

Những đoạn hằn lún vệt bánh xe kéo dài, bê tông nhựa trồi lên thành ụ và bị đẩy vào bên thành cầu, trồi cả bản thép bên dưới. Những vết nứt rách dài đến vài mét sâu từ 5cm đến 10cm, nằm ngay cạnh những vết nứt cũ được trám vá lại. Lan can hỏng chưa kịp sửa chữa và rung lắc mỗi khi có xe chạy qua.

Liên quan vấn đề này, sở GTVT Hà Nội đã có báo cáo về những sự cố hư hỏng, mặt đường bê tông nhựa trên 5 liên dàn thép của cầu chính Thăng Long được rải trực tiếp trên mặt thép, chịu sự rung lắc của cầu khi khai thác.

Qua khảo sát, mặt đường bê tông nhựa trên 5 liên dàn thép của cầu chính có hiện tượng hằn lún, rạn nứt và được cục Quản lý Đường bộ 1 (tổng cục Đường bộ Việt Nam) duy tu sửa chữa thường xuyên.

Ha Noi: Cau Thang Long hu hong nang, nguy co tai nan rat cao

Mặt cầu xuất hiện các vết nứt.

Tại thời điểm kiểm tra mới đây, hiện trạng mặt đường bị rạn nứt khoảng 8.736m2; hằn lún < 2,5cm khoảng 1.290m2; hằn lún từ (2,5-7cm) khoảng 576m2; vạch sơn mòn, sơn tim đường bị trồi lún gây biến dạng; 4/8 khe co giãn cầu bị hư hỏng và đậy tạm bằng tấm thép để đảm bảo an toàn giao thông.

Đại diện sở GTVT cho hay, vào năm 2009, bộ GTVT đã sửa chữa lại mặt cầu Thăng Long bằng nhiều công nghệ, như: Phun sơn chống rỉ trên bề mặt lớp bản thép; thi công lớp chống thấm; lớp bê tông nhựa polymer SMA dày 4cm; tưới nhựa dính bám 0,5kg/m2; lớp bê tông nhựa polymer SMA dày 3cm.

Tuy nhiên, cho đến nay, công nghệ này vẫn chưa thực sự đem lại hiệu quả, vì vậy cần phải có những nghiên cứu áp dụng công nghệ mới cho phù hợp với điều kiện khai thác hiện nay.

Trước tình trạng cầu Thăng Long bị hư hỏng nghiêm trọng, sở GTVT đề nghị UBND TP.Hà Nội có văn bản gửi bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị của bộ GTVT nghiên cứu và tổ chức sửa chữa tổng thể toàn bộ mặt cầu tầng hai trên 5 liên dàn thép của cầu chính trước khi bàn giao cho thành phố quản lý.

Thế Anh

VietBao.vn

E-mail to friend Email bài viết này


Các bài viết khác:

Tiếp theo >>


Tìm Kiếm: 

^ Về đầu trang | Viet Bao RSS | Dự Báo Thời Tiết | Lịch TV | Liên Hệ - Contact - Quảng Cáo


Copyright©2007 Viet Bao Viet Nam Mobile (xHTML Mobile version), thử nghiệm phần mềm pda.vietbao.vn 1.0