Việt Báo Việt Nam PDA


Sầm Sơn “chặt chém” hay mạng xã hội là nơi thích “chém” ai thì “chém”?

Thứ năm, 12 Tháng bảy 2018, 20:07 GMT+7

Một sự việc không lớn mà cũng chẳng lạ ở Sầm Sơn: Mâu thuẫn giữa chủ khách sạn và du khách về chuyện ở thì phải ăn. Vậy nhưng, sự việc từ bé được xé ra to là do... mạng xã hội.  

http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2014/best_78550c9f63-1-Bien-Sam-Son-2015.jpeg

Sầm Sơn đã và đang được nâng cấp thành thành phố du lịch hàng đầu đất nước.

Theo bà Nguyễn Thị Thuý - chủ khách sạn Cát Đại Lợi 1, TP. Sầm Sơn, ngày 5.7, một đoàn khách 16 người từ Yên Bái nhờ người quen ở Thanh Hoá đặt hộ cho 2 phòng nghỉ lớn với giá 1,3 triệu đồng/ngày đêm. Ngay khi checkin, chủ khách sạn và đại diện nhóm du khách đã thống nhất lưu trú tại khách sạn 3 ngày và cam kết ăn cơm 4 buổi. 

Bữa ăn đầu tiên, đoàn khách này chi hết 2 triệu đồng, nghĩa là khoảng gần 150.000đ/suất. Bữa ăn thứ hai chỉ hết 1,24 triệu đồng, nghĩa là chỉ khoảng 75.500đ/suất. Vậy nhưng nhóm khách cho rằng khách sạn này “chặt chém” và tỏ thái độ không hài lòng.

Cũng theo bà Thuý, tối 6.7, đoàn khách ra ngoài ăn, không ăn tối, cũng không báo lại nên khi về bà nói không ăn cơm, không báo lại là vi phạm thỏa thuận. Lúc này, đoàn khách đùng đùng nói không ở nữa và lên phòng dọn đồ chứ bà không đuổi. Tiền phòng, bà cũng chỉ lấy 300.000đ cho ngày thứ hai dù lúc đó đã 20h đêm. Bà Thuý cho hay, sự việc có anh Khoa (bạn của đoàn khách, người đặt phòng hộ) là người làm chứng. 

Tuy nhiên, phía khách thì cho rằng, vào tối buổi thứ hai, gia đình nhóm khách được bạn bè là người địa phương mời đi ăn bên ngoài, thì ngay tối hôm đó nhận được “tối hậu thư” yêu cầu dọn đồ đạc và thanh toán tiền phòng với lý do “tự ý ra ngoài ăn”. Vị trưởng nhóm khách này bực mình đã bỏ ngang bữa ăn cơm bên ngoài về khách sạn nói lý lẽ rồi quyết định di chuyển cả đoàn đi lên TP. Thanh Hoá ngay trong đêm…

Rồi sau đó, khách bực mình "tương" sự việc lên facebook. Một số cơ quan truyền thông không tìm hiểu ngọn nguồn sự việc, không xác minh, cứ “ăn theo” facebook, đăng bài về sự việc với góc nhìn một phía. Vậy là nhà hàng “ăn đủ” tai tiếng, “gạch đá” từ không ít bình luận thiếu khách quan trên mạng xã hội, mà thực ra, rất nhiều người trong số đó cũng chẳng quan tâm sự thật là thế nào. Cứ có ai đó la toáng lên: Sầm Sơn “chặt chém” là… "chửi" đã. 

Trong câu chuyện này, cơ quan chức năng cần làm rõ khách sạn Cát Đại Lơi 1 có thực sự “chặt chém” hay không. 

Nếu thực sự có việc “chặt chém” thì cương quyết xử lý khách sạn. Sầm Sơn những năm qua đã hạn chế rất nhiều nạn này. Không thể để một vài trường hợp làm ảnh hưởng đến cả thành phố du lịch đang cố gắng từng ngày đổi mới.

Còn nếu du khách vì quá bức xúc, phản ánh sai sự thật trên mạng xã hội thì cũng phải xử lý. Thời đại 4.0 không có nghĩa là thích “chém” ai thì “chém”. Một sự hả hê tưởng vô thưởng vô phạt nhưng có thể “giết” chết cả một doanh nghiệp, ảnh hưởng đến cả ngành du lịch một địa phương, rộng hơn là quốc gia. 

Vậy nên, các vị lãnh đạo Thanh Hoá hãy vào cuộc tích cực và có trách nhiệm với doanh nghiệp. Sớm có câu trả lời minh bạch với công chúng. 


E-mail to friend Email bài viết này


Các bài viết khác:

Tiếp theo >>


Tìm Kiếm: 

^ Về đầu trang | Viet Bao RSS | Dự Báo Thời Tiết | Lịch TV | Liên Hệ - Contact - Quảng Cáo


Copyright©2007 Viet Bao Viet Nam Mobile (xHTML Mobile version), thử nghiệm phần mềm pda.vietbao.vn 1.0