Việt Báo Việt Nam PDA


Văn minh trước hết là tôn trọng phẩm giá con người

Thứ bảy, 13 Tháng một 2018, 20:27 GMT+7

Liên tục những vụ hành khách phản ứng tiêu cực ở sân bay và trên máy bay xảy ra, làm ảnh hưởng đến trật tự công cộng và hoạt động của cảng hàng không, hãng máy bay. 

http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2014/best_0423b8231a-1-74FF251C-6EE3-48B0-B.jpeg

Nhiều tiếp viên hàng không bị một số “thượng đế” sỉ nhục. Ảnh minh hoạ: Jalopnik.

Cùng với việc gây mất trật tự, là sự xâm phạm thân thể, nhục mạ người lao động.

Cảng vụ hàng không miền Bắc ngày 3.1 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mức cao nhất đối với nam hành khách đánh tiếp viên hàng không. Vị khách này ngồi không đúng số ghế ghi trên vé, bị tiếp viên nhắc nhở nên thẳng tay đấm tiếp viên.

Hôm 6.1, một chuyến bay từ TPHCM đi Phú Quốc có giờ khởi hành lúc 15:50. Theo quy định, quầy thủ tục sẽ đóng cửa 40 phút trước giờ khởi hành. Theo ghi nhận của camera sân bay, hành khách tên C đến làm thủ tục trễ 3 phút, cho nên nhân viên quầy thủ tục hướng dẫn ông C sang quầy đại diện của hãng để được hỗ trợ.

Đã đi trễ, ông C lại còn bất hợp tác, nói những lời xúc phạm, thậm chí còn có biểu hiện tấn công nhân viên hàng không. Sau khi có sự can thiệp của an ninh sân bay, ông C xin đi vệ sinh và không quay lại nữa, nhưng sau đó, theo thông tin từ Cảng vụ hàng không, ông C đồng ý mua vé chuyến bay sau.

Những nhân viên hàng không làm việc tại sân bay hay tiếp viên là người lao động, họ có phẩm giá và danh dự, không phải ai muốn mắng chửi hay đánh đập cũng được.

Nhân viên làm việc tại sân bay hay tiếp viên trên máy bay có trách nhiệm phục vụ hành khách thật tốt, nhưng họ cũng phải chấp hành đúng các quy định trong hoạt động của ngành hàng không. Hành khách phải làm thủ tục trước giờ đóng quầy, cân hành lý đúng theo quy định, là nhân viên, họ bắt buộc phải tuân thủ các công việc đó. Nếu như có hoãn, hủy chuyến, thì đó là sự cố ngoài trách nhiệm của nhân viên hàng không, tại sao lại mắng chửi, sỉ nhục, thậm chí là hành hung họ?

Những phản ứng tiêu cực của hành khách còn dẫn đến ảnh hưởng khác, đó là uy tín của hãng hàng không. Khi họ nổi giận, phản ứng không đúng, lại quay clip tung lên mạng xã hội, nhiều người chưa nắm thông tin, chưa hiểu rõ bản chất sự việc, đã chia sẻ và lên án các hãng máy bay.

Nhiều trường hợp người lao động tại sân bay bị quay clip, chụp ảnh, bị bêu riếu như là thủ phạm, thậm chí là tội phạm. Không ít người cho rằng, bỏ tiền ra mua chiếc vé máy bay là làm thượng đế, có quyền sỉ nhục, mắng chửi nhân viên hàng không.

Ở các nước văn minh, hành khách đi máy bay không bao giờ ứng xử như vậy. Văn minh trước hết là tôn trọng phẩm giá của con người.


E-mail to friend Email bài viết này


Các bài viết khác:

Tiếp theo >>


Tìm Kiếm: 

^ Về đầu trang | Viet Bao RSS | Dự Báo Thời Tiết | Lịch TV | Liên Hệ - Contact - Quảng Cáo


Copyright©2007 Viet Bao Viet Nam Mobile (xHTML Mobile version), thử nghiệm phần mềm pda.vietbao.vn 1.0